立即注册 登录
红色中国网 返回首页

电子1的个人空间 http://redchinacn.net/?135007 [收藏] [复制] [分享] [RSS]

日志

อดีตลูกจ้างเฟซบุ๊ก ตีพิมพ์หนังสือเผย เจ้า ...

已有 527 次阅读2021-12-14 10:31

 เดอะ แยงซี ริเวอร์ คอมเมอร์เชียล เดลี รายงานว่า แม้ว่าปัจจุบัน Facebook จะเป็นหนึ่งในบริษัทที่ล้ำหน้าที่สุดในโลก แต่ Catherine Losser อดีตพนักงานของบริษัทก็เพิ่งเปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ “The Little Emperor: The Road to the Heart of Social Networks” " มีความคิดเกี่ยวกับการเลือกปฏิบัติทางเพศอยู่ภายใน และทัศนคติต่อพนักงานหญิงก็ดูเหมือนจะยังคงอยู่ในปี 1950

  เพิกเฉยต่อพนักงานหญิงที่ถูกล่วงละเมิด

  ผู้แพ้ทำงานให้กับบริษัท "Facebook" ตั้งแต่ปี 2548 ถึง พ.ศ. 2553 จำนวนพนักงานคือ 51 เขาเป็นพนักงานขายอาวุโสฝ่ายบริการลูกค้า และในที่สุดก็ได้เขียนคำปราศรัยให้ Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง "Facebook"

  Losser กล่าวว่าพนักงานระดับล่างหลายคนของ Facebook เป็นผู้หญิง พวกเขาได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็น "พลเมืองชั้นสอง" และไม่สามารถเข้าร่วมการประชุมระดับสูงได้

  "เฟสบุ๊ค" เปรียบเสมือนชมรมของบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์และเทคนิค ที่ซึ่งผู้ชายสามารถแข่งขันกันเองได้ไม่รู้จบ โปรแกรมเมอร์ชายถูกมองว่าเป็น "การกลับมาของลูกชายสุรุ่ยสุร่าย" ในขณะที่ผู้หญิงถูกลดหย่อนให้กลายเป็นคนไร้ค่า

  เธอเขียนว่า: "พนักงานชายทั้งเด็กและผู้ใหญ่เป็นคนงี่เง่ามากวิศวกรชายคนหนึ่งที่แต่งงานแล้วกลายเป็นเรื่องอื้อฉาวในหมู่เพื่อนร่วมงานหญิงเพราะเขาเคยขอให้เพื่อนร่วมงานหญิงระดับล่างมีเซ็กส์สามคนกับเขาหลายครั้ง"

  แต่เมื่อมีคนบ่นกับ Zuckerberg เกี่ยวกับการถูกเพื่อนร่วมงานชายล่วงละเมิดด้วยวาจา Zuckerberg ตอบว่า: "มันสมเหตุสมผลไหม"

  ค่าที่อยู่อาศัยไม่ใช่สำหรับทุกคน

  Loser กล่าวว่าโครงสร้างทรัพยากรบุคคลของ บริษัท นั้นเหมือนกับโครงสร้างของปี 1950 ความสามารถทางเทคนิคของผู้ชายถือเป็นสิ่งมีชีวิตที่ฉลาดและมองการณ์ไกลอย่างยิ่งในขณะที่คนอื่น ๆ เป็นคนโง่เขลาที่ตอบสนองช้าและไม่รู้อะไรเลย ทั้งหมดนี้ไม่ได้ปรับปรุงจนกระทั่งการมาถึงของ Shirley Sandberg ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Facebook

  แต่ถึงแม้จะเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เมื่อซักเคอร์เบิร์กแนะนำแซนด์เบิร์กให้กับทีมของเขาเป็นครั้งแรก เขากล่าวว่า: "เมื่อฉันพบเชอร์ลีย์ สิ่งแรกที่ฉันพูดกับเธอคือ ผิวของเธอดีจริงๆ ทุกคนควรจะหลงใหลในเชอร์ลี่ย์ ."

  มีรายงานว่าบริษัท "Facebook" ให้เงินช่วยเหลือค่าที่พักเดือนละ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐแก่พนักงาน เพื่อให้พนักงานสามารถอยู่ใกล้ชิดกับบริษัทมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ตามรายงานของ Losser การรักษาแบบนี้มีให้สำหรับวิศวกรที่มีเงินเดือน 80,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปีในตอนเริ่มต้นเท่านั้น และพนักงานบริการลูกค้าที่ได้รับเงินเดือนประจำปี 30,000 จะได้รับหลังจากการประท้วงที่รุนแรง

  “คนไม่เหมาะสมที่ไม่เข้าใจเทคโนโลยี”

  ผู้แพ้ยังเปรียบ Zuckerberg กับนโปเลียนโดยเรียกเขาว่า "จักรพรรดิองค์เล็ก" และทุกคนในบริษัทสามารถ "เทิดทูน" เขาได้เท่านั้น ในความเห็นของผู้แพ้ ซักเคอร์เบิร์กเป็นคนซุ่มซ่ามมากในแง่ของปฏิสัมพันธ์ทางสังคม เพราะบุคลิกของเขาเย็นชามาก และเขาไม่ปฏิบัติต่อผู้ที่ไม่เข้าใจเทคโนโลยีเหมือนมนุษย์ Zuckerberg เคยอธิบายภรรยาคนปัจจุบันของเขาว่า Priscilla Chen กับ Loser: "ฉันเคยเดทกับนางแบบ เธอมีรูปร่างที่ร้อนแรงจริงๆ แต่แฟนของฉันยังฉลาดอยู่"

  ตามข่าวภาคค่ำ


路过

鸡蛋

鲜花

握手

雷人

评论 (0 个评论)

facelist

您需要登录后才可以评论 登录 | 立即注册

Archiver|红色中国网

GMT+8, 2024-4-24 17:38 , Processed in 0.013905 second(s), 13 queries .

E_mail: redchinacn@gmail.com

2010-2011http://redchinacn.net

回顶部